วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

แนะนำตัวละคร THE WALKING DEAD

แนะนำตัวละครหลักใน "Series The Walking Dead" 

ตัวละครหลัก

The Walking Dead Soundtrack
เปิดไปด้วยสร้างบรรยากาศ

Rick Grimes [ผู้ช่วยนายอำเภอ ริค ไกรมส์] 


                        ริค ไกรมส์ ผู้ช่วยนายอำเภอ ใจดี เปรียบเหมือน "SUPERHERO" เลยก็ว่าได้
นิสัยเด็ดขาดไม่คิดทิ้งพรรคพวกของตัวเองมีความเป็นผู้นำสูงและที่สำคัญผู้ช่วยนายอำเภอคนนี้ "รักครอบครัวมาก"



Lori Grimes [ผู้หญิงผู้เคารพการตัดสินใจของสามี]


ลอริ ไกรมส์  เป็นภรรยาของ ริค และ เธอก็เคารพการตัดสินใจในแต่ละครั้งของสามีถึงแม้เธอจะไม่เห็นด้วยก็ตาม เธอมักบอกกับตัวเองเสมอว่า "ในโลกที่เต็มไปด้วยสภาวะเช่นนี้ นี้ไม่ใช่สิ่งที่เราควรพยาม แต่มันเป็นสิ่งที่เราต้องทำ" หลายครั้งเธอมักไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของ ริค แต่เธอก็พร้อมที่จะอยู่เคียงข้างสามีที่รักของเธอเสมอ 



Carl Grimes [เด็กชายที่เติบโตมาในภาวะแรงกดดัน]



คาร์ล ไกรมส์ ลูกชายคนเดียวของ ริค และ ลอริ เด็กน้อยผู้เติบโตมาในภาวะแรงกดดันเกิดมาในยุคที่โลกมนุษย์กำลังจะสูญสิ้น เขาจำเป็นต้องเรียนรู้ทักษะการเอาตัวรอดจากโลกที่เต็มไปด้วย เหล่าซอมบี้ อนาคตของเค้าเปรียบเหมือน เดินทางอยู่บนเส้นดายที่พร้อมจะขาดได้ทุกเมื่อ 



Shane Walsh [ผู้เรียนรู้วิถีของการเอาตัวรอด]


เชน วอลซ์ เป็นเพื่อนรักของ ริค ในบางครั้งเขาก็มีความเห็นแก่ตัว แต่ในความเห็นแก่ตัวของเ้ค้านั้นทำให้เค้าได้เรียนรู้ทักษะการเอาตัวรอด และเค้ามักจะคำนึงถึงความอยู่รอด ความปลอดภัยของกลุ่มอะไรที่เป็นอันตรายและเสี่ยงเกินไปเค้า จะเลือกไม่ทำ และที่สำคัญเค้าแอบรัก ลอริ ซึ่งเป็น ภรรยาของ ริค




Glenn Rhee [เด็กหนุ่มลูกครึ่งเอเชียที่พร้อมเสี่ยงเพื่อความอยู่รอด]



เกล็น รี เป็นเด็กหนุ่มที่พร้อมจะเสี่ยงเพื่อความอยู่รอดของคนในกลุ่ม นิสัยดี ร่าเริง คิดในแง่บวกเสมอทุกคนในกลุ่มมักจะมอบหมายงานที่ยากๆและเสี่ยงอันตรายให้กับเค้า เพราะเค้าเป้นคนที่คนในกลุ่มไว้วางใจและเค้าก็สามารถทำในสิ่งที่ได้รับมอบหมายได้สำเร็จทุกครั้งที่ลงมือทำ เพราะด้วยความที่เค้า วิ่งเร็วที่สุดในกลุ่มรู้เส้นทางของถนนทุกสายเค้าจึงจำเป็นมากในกลุ่มในการไปเอาของ เช่น อาหาร อาวุธ ยา จนหลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมเค้า ถึง ฉลาด รู้เส้นทาง รวดเร็ว อาชีพจริงๆของ เกล็น ก่อนที่จะเกิดการระบาดนั้น เค้าทำ อาชีพ เด็กส่งพิซซ่า ทำเอาทุกคน งงกัน ไปเลย




Darly Dixon [ชายผู้พร้อม ทุ่มเท และ เสียสละ]



แดริล ดิซซอน ถึงแม้ลักษณะภายนอกของเค้า ดูเหมือนจะเป็นเห็นแก่ตัวนั้นแต่จริงๆแล้วเค้าเป็นคนที่ทุ่มเทและพร้อมที่จะเสียสละเพื่อคนในกลุ่ม อาจเพราะด้วยลักษณะภายนอกที่อาจจะดู ดิบๆ เถื่อนๆ เลยทำให้เค้าไม่ค่อยประติดประต่อกับคนในกลุ่มเท่าไหร่นัก เค้ามักออกไป ล่าสัตว์เพื่อหา กระรอกมาแบ่งให้คนในกลุ่มกิน อีกทั้งเค้ายังมีความสามารถในการแกะรอย ไม่ว่าจะเป็นการแกะรอยของ สัตว์ คน เค้าจึงมีความจำเป็นต่อกลุ่มมากๆ และอีกอย่าง เค้าเป็นคนที่รัก พี่ชายของเค้ามาก พี่ชายของเค้าก็คือ Merle 




Merle Dixon [บุคคลที่ทุกคนต่างพากัน หวาดกลัว]



เมิร์ล ดิซซอน เห็นนามสกุลก็คงจะเดาได้ไม่ยากว่าเค้าเป็นอะไรกับแดริลใช่แล้วเค้าคือพี่ชายของ
แดริลนั้นเองที่นิสัยในบางมุมอาจจะคล้ายๆกันแต่ก็มีอีกหลายมุมเลยที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เค้าเป็นคนเห็นแก่ตัวที่สมบรูณ์แบบทุกกระเบียดนิ้วเลยทีเดี่ยว อีกทั้ง นิสัยที่ โวยวาย กวนประสาท เหยีดสีผิว สิ่งเดียวที่เค้าทำได้ดีนั้นคือการที่ เค้ารักน้องชายของเค้ามาก ๆ นั้นเอง ประมาณว่า น้องข้าใครอย่าเเตะ




Andrea [สตรีที่ต้องการ การยอมรับ]

แอนเดรีย เธอคนนี้ต้องการ การยอมรับของคนในกลุ่มว่าเธอเป็นผู้หญิงแล้วยังไง เธอสามารถ ยิงปืนได้ปกป้องคนในกลุ่มได้ เธอมักจะคลุกคลีอยู่กับ พวกผู้ชายสะมากกว่ากลุ่ม สาว เธอเป็นคนชอบโชว์ในความสามารถของเธอ อาจะเพราะด้วยนิสัยของเธอ เธอชอบอวดเก่ง การตัดสินใจของเธอเลยมักจะลังเลทุกครั้ง
สิ่งที่เธอทำได้ดีก็น่าจะเป็น การตกปลา ในยามที่ต้องการตกเท่านั้น 


Dela Horvath [คุณลุงใจดีมองโลกในแง่ดีเสมอ]


เดล ฮอร์วาธ คุณลุงใจดีประจำกลุ่ม เค้ามักมองโลกในแง่บวก เสมอ แต่เค้ายังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดในยุคที่เกิดโรคแพร่ระบาดนี้ เค้ายังมีความเป็นหัวโบราณ เป็นคุณลุงที่คอยให้คนในกลุ่มให้มีความปรองดองกัน ในการตัดสินใจแต่ละครั้งลุงเดลมักจะถามเสียงส่วนใหญ่ก่อน แล้วจึงตัดสินใจ ความคิดบวกของเค้าจนบางครั้งมันก็กลายเป็นผลเสียกับตัวเขาเอง




นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของตัวละครหลักใน The Walking Dead หลากหลายตัวละครก็มีมุมมองความคิดการตัดสินใจที่แตกต่างกันไป ลองติดตามตัวละครนั้นๆ ว่าถ้าหากเราตกอยู่ใน ยุคที่มีการแพร่ระบายที่มีแต่ ซอมบี้ เต็มเมืองไปหมดถ้าเราเป็น ตัวละครนั้น เราจะตัดสินใจแบบเ้ค้าหรือไม่ลองมองแล้วจำลองว่าเราเป็นตัวละครนั้นๆ การตัดสินใจในแต่ละครั้งมันคงไม่ง่ายเลยกับยุคที่โลกไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปอีกแล้ว











เรียบเรียงโดย: Shinol3u








2 ความคิดเห็น: